Nhãn

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Công dụng của cải bẹ xanh


Y hc c truyn
C
i b xanh cha bnh gout T xưa đến nay ci b xanh là loi rau rt ph biến trong các ba ăn gia đình. Thế nhưng không my ai biết được nhng tác dng cha bnh thn kỳ t loi rau này. Ci b xanh có v cay, đăng đng (thường được gi là ci đng), lá có màu xanh đm hoc xanh nõn chui. Ci b xanh thường dùng đ nu canh, hay cun bánh xèo vi rau xà lách. Theo Đông y ci b xanh có v cay, tính ôn, có tác dng gii cm hàn, thông đàm, li khí... Trong ci b xanh có cha rt nhiu các loi vitamin A, B, C, K, axit nicotic, catoten, abumin... Ci b xanh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì có nhiu li ích đi vi sc khe cũng như có tác dng phòng chng bnh tt. Dưới đây là mt s công dng t lá ci b xanh:

Chng lão hóa da Vi nhng thc phm rau có màu xanh đm như ci b xanh thì hàm lượng vitamin càng cao, giàu cht chng oxy hóa và axit folic cn thiết cho tế bào máu, giúp da d hng hào, tươi tn. Vì vy mi ngày dùng t 200 – 300 gr rau ci b xanh trong khu phn ăn s gi được s tươi tr. Ngoài ra, ci b xanh còn dùng đ cha “phm phòng” cho quý ông.

Cha bnh gout bng ci b xanh Bnh gout hình thành do mt chế đ dinh dưỡng nhiu thc phm giàu năng lượng nht là ăn các loi tht, tim, gan, lòng hay các loi hi sn. Nam gii đ tui trưởng thành d mc phi bnh gout, tui càng cao t l mc bnh này càng nhiu hơn (trên 65 tui). Ngoài chế đ dinh dưỡng tránh nhng thc phm giàu purin có trong ni tng đng vt và hi sn, bnh nhân mc bnh gout còn được khuyên dùng nhiu rau xanh, nhng loi có tác dng thi ra ngoài cht axit uric gây bnh. Các bà ni tr có th lưu ý cách chế biến sau: dùng ci b xanh nu và ung mi ngày thay nước. Nh ung loi nước này đu đn có tác dng giúp thi ra ngoài cht axit uric, phòng tr bnh gout rt hiu qu.

Tr viêm hng vi ci b xanh Phn thân và lá ca ci b xanh dùng làm rau ăn, bên cnh đó phn ht có tác dng tích cc trong vic cha bnh: viêm hng, ho hen, mn nht, trĩ, các chng phong hàn… Có th s dng ht ci b xanh đ cha bnh bng cách tán nhuyn sau đó cho vào mt ít nước, khuy cho đến khi thy sn st, dùng đp vào phn hu, băng li s thy hiu qu và gim đau hng ngay. Ngoài ra, ht ci b xanh còn dùng đ cha tr các chng đau lưng, đau xương sng, bnh tiêu chy... Vi ci b xanh khi luc nên cho nước nhiu.

Copy t email người bn...

http://mail.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/tsmileys2/40.gifVânhttp://mail.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/tsmileys2/40.gif
(ảnh :sapafood)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét