Nhãn

Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Giỗ vui

Đám giỗ ở Mỹ
    Ngày 14 tháng chạp vừa qua ,gia đình của tôi đã  tổ chức lễ cúng má tôi ở nhà con gái Tú Anh .Buổi cúng nầy cũng có sự góp mặt của các con gái ,dâu rễ chỉ thiếu 2 đứa con trai lớn và út .
    Bữa cúng có những món má tôi thích như bánh hỏi thịt quay ,bánh bèo bì ,xôi lá cẩm ,xôi lạp xưởng và các món bánh tét ,bánh ít ,bánh đậu xanh ,bánh khoai mì ,bánh bông lan ,bánh bò ,bánh xu xoa và các món gà nấu nấm ,bò nấu rượu .. và còn nhiều món nữa ...
Các con cùng ăn đám giỗ với ba má 

     Riêng ở Việt Nam em tôi Từ văn Nhng cũng có làm bữa giỗ cho má tôi và mời các bạn cùng dạy trường  Trịnh Hoài Đức tham dự cùng các em học sinh cũ .
     Bàn tiệc tôi thấy cũng đầy đủ các món ăn má tôi thích .Thầy Trần văn Anh dạy  chung với em tôi có bài thơ tặng nhân dịp ăn đám giỗ ở nhà em của tôi ở Việt Nam .
                                        Hôm nay nhà Từ Nhung đám giỗ
                                        Bạn ,trò...vui ,mâm cổ linh đình .
                                        "Hương xưa "đổ bánh xèo ,món chính
                                        Ngọt ,bùi ,giòn ...ăn đính rau tươi .
                                        Rau ngon đó ,thầy Nhung tự tưới ,
                                        Non sạch ,xanh ...bổ dưỡng phơi bày ...

                                        Nhân đám giỗ tình dài tiếp nối ,
                                        Nghĩa thầy trò ,bạn hữu trường xưa ...
                                        Trịnh Hoài Đức nhắc mãi không thừa !
                                        Tình "vạn cổ "mới vừa sống dậy .
                                        Học trò xưa chúc Tết ,thăm thầy ..
                                        Thầy cảm động ,học trò đầy sung sướng .
.
                                        Đám giỗ vui ,ly cụng ly thành tiếng ,
                                        Trời xế chiều ,đành quyến luyến rời xa ,
                                        Tình trong tay ,đậm đà tình thắt chặt ...
                                        Giỗ mẫu thân ,Từ Nhung tuyệt thật !.
                                        Nhớ mẹ hiền ,họp mặt người thân
                                        Bạn bè xưa ,trò cũ quây quần ,.
                                        Tay bắt tay ,lòng mừng bước tiếp ..
                                        Trọn tình thâm Hoài Đức ngày xưa .
                 Tác giả :Trần Anh (thân tặng thầy Nhung )...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét