Nhãn

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Công dụng từ quả mướp


     1. Mướp trị viêm họng
       Chỉ cần lấy quả mướp đem phơi khô ,sau đó đem bỏ vào nồi rang cho mướp teo lại và đem nghiền thành bột mịn .
       Mỗi lần người bị viêm xoang nên uống 6g ngày 1 lần vào buổi sáng vừa ngủ dậy ,kiên trì thực hiện trong 8 ngày ,chứng viêm họng sẽ biến mất .
     2. Mướp giải nhiệt
       Bạn chỉ cần lấy 500gr mướp rửa sạch ,cắt nhỏ ,ép lấy nước rồi hòa với đường trắng ,dùng làm nước giải khát trong ngày sẽ có tác dụng thanh nhiệt ,giải độc rất tốt .
     3. Mướp hổ trợ điều trị cao huyết áp
       Mướp tươi 300gr ,táo ta 200gr ,chanh 50 gr ,đường phèn lượng vừa đủ .Mướp và táo gọt vỏ rửa sạch ,thái vụn ,ép lấy nước hòa với nước chanh và đường phèn dùng làm nước giải khát trong ngày .Mỗi liệu trình uống 10 ngày .
     4. Mướp thông sữa ,lợi sữa
       Một quả mướp tươi với một chút muối ăn đem đun sôi với 1 lít nước để uống đến khi sữa về .
       Ngoài ra có thể nấu mướp với chân giò heo để ăn với cơm trong 5 ngày .Tác dụng lợi sữa của mướp đã được kiểm chứng từ xưa đến nay nên các bà mẹ có thể an tâm mà sử dụng .
     5. Mướp giúp giảm nếp nhăn
       Lấy quả mướp hoặc lá hoặc dây thật non giả nát rồi vắt lấy nước .Nước nầy bôi mặt mỗi ngày vài lần ,không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bịnh như da tàn nhang ,viêm lỗ chân lông ,da đỏ và sần .
     6. Mướp làm đẹp da
       Lấy kéo cắt ngang dây mướp có quả cách mặt đất chừng 50cm để phần dây mướp còn lại uốn cong ,miệng cắt quay xuống ,cắm vào một bình thủy tinh sạch .
      Dùng băng dính bịt kín miệng bình .cho nước mướp chày vào đầy thì dùng miếng vải sợi nhỏ lọc nước mướp .
      Cho  nước mướp đã lọc vào lọ ,đặt vào tủ lạnh dùng dần .Khi sử dụng nên cho vào nước mướp một giọt dầu thơm ,một chút rượu .
      Đây là cách mà nhà văn Nhật Bản ,tuy đã lớn tuổi nhưng da mặt vẫn mịn màng .Hằng ngày vào buổi sáng ,bà dùng khăn bông chấm nước mướp bôi lên mặt .Bà làm như thế mấy chục năm liền ,không gián đoạn .
     Theo SKCD
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét